Wednesday, November 8, 2017

Tình Thu

TÌNH THU 

Thơ : THỤY VŨ 

Ảnh : Allen Trinh 


Người đi tìm nhặt lá trên ngàn 
Mang về xếp lại gọi mùa sang 
Tình Thu vũ khúc theo tiếng nhac 
Réo rắt tình ai say phiếm đàn ...?

Thu đã về rồi khơi nhớ nhung ...!
Vần thơ bên tiếng đệm tơ rung
Tình anh xin gởi vào trong lá 
Nhờ gió đưa đi đến muôn trùng

Gió ơi! Nhắn giúp tình tôi với !
Cho kẻ cô đơn bớt lạnh lùng 
Chờ ai mòn mõi chiều Thu tím 
Biết đến bao giờ được tương phùng ...

Tình anh đợi mãi cùng năm tháng 
Tình em sao khuất nẻo mây ngàn...


THỤY VŨ 

Nov. 2017

19 comments:

Quang Minh said...

Thu về nhớ tiếng ai cười
Bâng khuâng nhặt lá gọi mời mùa sang
Người đi cuối bãi dặm ngàn
Tình thu thẹo tiếng nhạc đàn mê say
Thu về nhung nhớ đong đầy
Gieo vần thơ rụng ngất ngây tơ lòng
Gió đưa xa cõi mịt mùng
Nhắn giùm chốn ấy chân tình của tôi
Chờ ai chiều tím thu rồi
Bao giờ tương hội giao bôi tương phùng

Tình anh đợi mãi vô vàn
Tình em vẫn khuất muôn ngàn dặm xa

Quang Minh said...

Hai câu cuối sai vận , xin đổi lại thành bốn câu :

Tình anh đợi mãi vô chung
Tình em khuất nẽo mịt mùng dậm xa
Tình anh sầu nhớ thiết tha
Tình em bạc trắng tuyết pha lạnh lùng

trường tôi said...

Ông Đạo Quang mần thơ tình dữ hén...

Quang Minh said...

Để HTX tìm bạn bốn phương giùm
Hi hi hi ....

trường tôi said...

Ha...ha...Ông Đạo Quang giả nai rồi đó nghen bà con, có rồi mà bày đặt còn kêu HTX tìm dùm kkk...thiệt là... tình mà...

Thám Tử TH

Quang Minh said...

Ông Mạch Niên hại tui thật là
Copy hình gửi khắp chốn gần xa
Người nhìn tưởng đó cho là thiệt
Kiểm lại rủi may đứng cạnh mà

Chào cờ kỹ niệm thần Trung Trực
Thấy trẻ đẹp người ké đứng bên
Hạnh Võ phó nhòm làm cái cụp
Người chê đóng kịch dở quá chèn
Hi hi hi ...


trường tôi said...

Có tịch nhút nhích rồi đó nhen !
Có ai nói gì hình với bóng mà tự dưng khai hết trơn dị kkk...

Người nghe lén

Quang Minh said...

HTX ơi
Hứa rồi sao nở lại hay quên
Bớ Học Trò Xưa phải bắt đền
Ông Đạo đợi chờ buồn ngủ gục
Không tin ? Xin thầy Nhựt TRỨNG nên

HA HA HA .....

Quang Minh said...

Biết là sai luật nhưng nhớ 100 trứng chọc thầy chơi

Katie co5rg said...

Chị Huệ Nguyễn ơi ! Sao Thụy Vũ làm thơ hay quá à

Unknown said...



HTX có muốn coi Ông Đạo chờ tin vui của HTX mà không thấy nên ngủ gục không?

trường tôi said...

Khà...khà...vui quá !!! Gởi cho em coi nhen Ông Thầy.... HTX

Quang Minh said...

Ngủ gục đâu có gì để coi
Thầy Nhựt nói " ngủ gục cũng suy tư mà ngồi chơi với anh em cũng suy tư " mà thật ra là tương tư người em sầu mộng mà HTX sắp giới thiệu
Thầy Nhựt mong dịp nầy để đưa hình quãng cáo
Tui thích tấm hình thầy kiss cô Năm lắm nha .

trường tôi said...

Ông Đạo Quang ơi, Theo tui biết dạo này người em sầu riêng ủa lộn...sầu mộng...lại thích làm người em lẻ loi , thôi thì anh rán chờ Hội Ngộ năm 2019 đi nghen !Tui bảo đảm sẽ có nhiều người em sầu mộng xuất hiện để cho anh làm quen kkk...HTX

Quang Minh said...

" Tôi đứng đây chờ em đã từ lâu..."
Nhung nhớ vô cùng trăng úa vàng sao
Còn em ở chốn phương nào , lòng anh buồn thảm biết bao , giờ nầy em đang ở đâu ?

" Tôi đứng đây chờ em đã từ lâu..."
Em có biết rằng anh rất sầu đau
Ngày đêm thờ thẩn ra vào , tìm em chẳng biết nơi nao . Nhớ chăng lời hứa năm nào

Thôi ! Chờ em chờ đến bao giờ . Tình anh cứ mãi bơ vơ
Thôi ! Người em quên mất đường về . Lòng anh chua xót tái tê
Thôi ! Thời gian xa mặt cách lòng , còn chi đâu nữa mà mong
Thôi ! Đành thôi cắt đứt tơ lòng , dây dưa cành thêm đau lòng

Cung thơ nhạc điệu
Ha ha ha ...

Quang Minh said...

Tui mà bị mất job thì cô HTX phải bồi thường cho tui đó nghen và cô Giáng Xưa cũng chịu trách nhiệm vì là chủ vườn

Tui bỏ công việc hảng ngồi làm bài nhạc thơ nầy cả tiếng đồng hồ đó nhen ( nhưng vẫn được trả lương hi hi hi...)

trường tôi said...

Anh Quang đi làm sướng thiệt nghen! Mần thơ mà còn được trả tiền hèn gì hỏng chịu nghĩ hu...Chắc là tui phải kêu anh bằng đại gia là tại vì anh lo mần hoài mà không có thời giờ xài tiền cho nên tiền chất cao như núi kkk...HTX

Quang Minh said...

Nghĩ hưu ở nhà cu ki một mình , không ai rù rì thủ thỉ buồn chết đi . Cho nên phải đi làm vừa đi làm để exercise , có hoạt động thân thể và trí óc , vừa có tiền , vừa làm thơ . Về nhà " không có thì giờ " vì không người nâng túi sửa khăn cho nên sáng phải tự làm ăn sáng rồi tưới cây tưới rau . Bắt đầu nấu ăn cho buỗi trưa và thức ăn mang theo cho buỗi chiều . Xong tắm rửa là tới giờ đi làm . Tan sở , về tới nhà khoảng 11-12 giờ đêm . Tối nào cũng đi ngủ 1-2 giờ đêm . Đôi khi cảm hứng làm thơ khỏi ngủ . Một ngày như mọi ngày trừ weekend trả bills , đi chợ .
Tiền xài hỏng hết chất ngập đầu , sợ chết ngộp nên mang cúng cho ÍRS Sở thuế Liên bang & Tiểu bang cho bỏ cái tội độc thân không có gì để khấu trừ nên mới nhờ HTX bắt cầu để tránh cái cảnh :
" Quân tại Tương Giang đầu
Thiếp tại Tương Giang vĩ
Đồng ẩm Tương Giang thủy
Tương tư bất tương kiến "
Chàng ở đầu sông , thiếp cuối sông
Cùng chung uống nước chảy xuôi dòng
Nhớ nhau nhìn mãi không mong gặp
Ai biết sông Tương khổ khóc ròng

Nhật Đạo phỏng dịch

Quang Minh said...

Xin sửa lại bài phỏng dịch

Chàng ở đầu sông , thiếp cuối sông
Cùng chung uống nước chảy xuôi dòng
Nhớ nhau nhìn mãi nhưng không gặp
Chứng kiến Tương Giang não nuột lòng