Sunday, April 23, 2017

FEMALE...

________________
Chuyển đến từ Hồ Lý Ngọc

LƯ THỊ SONG NGUYỆT

FEMALE...


(chỉ nhắc lại mình thôi)

       Sinh ra trong cuộc đời làm người khi được đẩy trồi đầu lên ở VN làm phận đàn bà...
O tuổi gần lục tuần tôi nghiệm ra những thứ mình cần muốn nói.
Đã là đàn bà... người đẩy xúi đàn ông ăn trái cấm... nghe thì lịch sự lắm nhưng bao nhiêu người là bao nhiêu số phận...
       Nhưng cũng lắm kẻ đàn ông lại muốn trở thành đàn bà...
       chẳng qua họ muốn được thương yêu nâng niu... nhưng để làm đàn bà được những thứ mình cần thì... đâu phải dễ !
Ở xứ xở của mình đã hơn 50% đàn bà tự xem đàn ông là chủ và luôn lắng nghe họ... 
đó cái người ta gọi là văn hóa phong tục bản địa.
...
Tôi làm việc trong 1 khu dưỡng lão cao cấp của dân Anh chính thống.
như các bạn biết người Anh bảo thủ... rất nề nếp... 
1 trong những đất nước phương Tây có trường dạy :
                                         " Học làm Đàn Bà đài các''
Có thể bạn nghĩ nước Anh đẹp hào nhoáng phong cách...
có London là trung tâm thời trang... làm ra tên các loại xe sang trong đẹp đẻ mắc tiền  nhất, với những kiến trúc lừng danh được xây lên bởi họ...  mà đã từng được xem là hàng đầu thế giới.
Nhưng có mấy ai hiểu xã hội cuộc sống của họ giống y như Vietnam thời có lũy tre làng !
"Đi xa hỏi già về nhà hỏi trẻ"
... 1 lần lúc phục vụ trong bàn ăn tôi tâm tình với bạn :
"ông xã tao không biết nấu gì hết... về đến nhà tao còn phải nhào vô nấu cho ông ấy nữa...''
''Kick him !" bạn tôi nói... 
Có tiếng nhỏ nhẹ vang lên bên cạnh :  "Why not ?... vậy thì làm đàn bà là làm gì nhỉ ? chăm sóc cho chồng con không được ư ?"
... Chúng tôi cười giả tảng bước đi không trả lời bà  (92 tuổi)

Ở đây... đàn ông thượng cẳng chân hạ cẳng tay cũng không khác ở VN đâu ! Thử tưởng tượng xem chỉ cần nổi nóng lên thôi...
... cơn giận không kềm chế được thi 1 body trên dưới 80kgs... cái tát sẽ như thế nào !!! 
       Tôi là dân không chấp nhận lùi bước trước đàn ông mà còn phải run bắn người lên khi ông chồng tui để xả tức đã hét lên 1 tiếng lớn và vung tay đấm vở khung bàn.
Nhưng... đàn bà họ cũng như chúng ta,  giỏi chịu đựng tha thứ để thông cảm và yêu thương tôn trọng nhau...
Và cũng thế, người đàn ông hay dùng chân tay với đàn bà cũng thường là dân bi... say xỉn... hoặc làm việc trên đồng quen sử dụng chân tay ;  Dân phố thị làm việc có ăn học nhiều thì ngọt ngào nhẹ nhàng hơn !
Họ có từ : "Old school girls"  được dùng như để diễn tả : 
                          thế hệ xưa... người tốt nhiều... 
Bọn trẻ bây giờ ảnh hưởng phong trào nên bình đẳng nam nữ... 
và vô tình xã hội cũng bị xuống cấp, gia đình đã không còn được xem trọng như xưa.
Yêu thì đến... Chán thì đi !
Rất nhiều đàn ông cũng như đàn bà ở đây đã và đang chấp nhận sống 1 mình để khỏi bị tổn thương khi không chịu đựng nổi việc chia tay !

Tôi nói lên để các bạn thấy :  nươc ngoài không phải là thiên đường !
Đàn ông Tây không phải ai cũng ''đáng yêu'' và "sợ vợ" đâu.!
Họ bắt đầu tôn trọng tránh va chạm phụ nữ chỉ khi luật pháp can thiệp vào... còn bình thường sự xung đột luôn cần sự thông cảm của giữa 2 người.
Làm đàn bà là do trời sanh,  nhưng để làm Đàn Bà giỏi giang thông minh... mình cần sự kiên trì và khối óc sáng suốt.
...

6 comments:

Katie co5rg said...

Bài viết rất thực tiễn đó SNL, nhưng đa phần các ông xã VN sống ở nước ngoài đã thay đổi nhiều lắm rồi, điển hình là thầy PCN, thầy Ba Hổ, và sư huynh LN, có đúng không nà? , riêng tui dù có đi chèo đò bao nhiêu tiếng trong ngày thì về nhà vẫn phải nấu cơm như thường, cái là: phải biết tự thu xếp công việc của mình mà thôi...
Cô 5 RG

Unknown said...


Ủa, tui thường nghe dân Âu Châu rất lịch sự với phái Nữ, nhứt là dân Pháp; còn dân Anh thì phớt tỉnh như " Ăn Lê". Thượng cẳng chân, hạ cẳng tay chỉ dành cho dân Á Châu. Bây giờ SN tiết lộ màn bí mật, dân Anh cũng rứa. Nửa nào SN rảnh, tụi tui mời SN qua đây coi dân Á Châu biểu diễn màn hạ cẳng tay lia con dao bén ngót chặt cá, chặt gà cho bỏ tức.....

trường tôi said...

Ở TH ngoài những mối tinh câm còn có những người biết thương vợ, yêu vợ và cưng vợ chẳng hạn như sư phụ Châu Bá Thông
Tiểu thư Kiên Giang anh yêu anh quí
Cứ ngồi dũa móng tay anh nấu nướng cho
Hoặc thầy Long mần bài thơ thương dzợ
Mỗi ngày em cứ lên phây
Việc nhà cơm nước để anh lo mần
Còn đại ca Vô Kỵ thì thần sầu hơn
Mỗi ngày anh vẽ chân mày
Xong rồi đi chợ em dìa chiều ăn
Xong rồi để đó cho anh
Chén bát anh rửa mời em uống trà...kkk..tui thiệt khâm phục

Unknown said...


Hôm nay đi "tám tám" nói theo Ca Nước Đá, tui nghe được một chuyện gửi tặng SN.
Có một cặp vợ chồng sang đây là tậu liền một depanneur( tiệm tạp hoá). Vợ đứng caisse, chồng chạy vòng ngoài. Mối lợi của depanneur là bán giấy số. Tên Tây giao vé số thấy dân Á Châu liền trổ mòi ăn gian, thêm bớt giấy số bán. Nhiều lần như vậy, ông chồng mới phone cho trụ sở loto. Anh ta hay được, tưởng dễ ăn hiếp, vừa vô tiệm là anh ta sừng sộ muốn hạ cẳng tay với ông chồng. Bà vợ theo dỏi thấy được, liền tiến tới sát tên Tây vừa nói " mầy ăn hiếp chồng tao hả, miệng nói tay mặt bà tát vào mặt tên Tây như trời giáng, Tên Tây còn đang ngạc nhiên, tay trái bà quật ngược vào mặt. Bây giở tên Tây sợ quá ôm đầu chạy ra khỏi cửa tiệm.
Xong, bà ta nhờ kiếm luật sư chờ tên Tây kiện, nhưng tên nầy biết phận không hó hé gì cả và từ đó không dám đến tiệm bà nầy giao vé số nữa.
Dân Á Châu ở Canada như vậy đó!!!!L

Anonymous said...

Tóm lại, mấy bà hơn mấy ông nhiều. Tui hoàn toàn đồng ý.
Văn hóa, lịch lãm v.v. là 90% công trình của mấy bà.
Không phải chỉ ở VN mà cả thế giới.
Xứ Mỹ thời kỳ cao bồi tỷ số giết người cao nhất thế giới, không có mấy bà dạy học trẻ con, dạy chồng ăn bánh cookie buổi chiều, uống trà v.v. thì có thể không còn thằng cao bồi nào sống sót. Sheriff người cuối cùng, thất nghiệp, thì tự sát mà thôi.
Tr Thất Tha

trường tôi said...

Hi...hi...Cám ơn anh Thật Thà đã đưa các phụ nữ lên chín từng mây...tui nghe xong thiệt là mát guột .Vậy đi nghen!

Tiếng nói Phụ Nữ