Saturday, January 13, 2018

Chiếc nón ngày xưa


4 comments:

Phieu Tran said...

Ai mua chiếc nón tặng nàng
Giữ gìn bất vế; kẻo Nàng nhéo đau!

Anh YT, hôm nọ cô Bạn của mình về Đè Nẽng thăm Xứ Huế; anh Bạn có nhờ mua hộ Chiếc Nón Bài Thơ để tặng cho Cô Bạn nào đó! Chẳng biết có tặng chưa hay vẫn còn treo trên tường?

Nón kia Tui đã mua rồi
Nhưng còn lưu luyến, ngậm ngùi chưa trao!
Sao lòng cứ mãi nao nao
Nên còn treo đó, hôm nào ... sẽ trao!

tho lam said...

Hihi ...
Chiếc nón lá thì còn đây, mà nó hỏng có bài thơ nào hết. Qua hơn 20 năm, nó gần xơ cờ xác rùi Anh Sáu ơi!
Ngày xưa tui dẫn hai đứa con dìa quê thăm ông bà nội, khi trở lại Mỹ hai đứa nhóc muốn mua cái nón lá đem dìa. Tui mua đại một cái, cũng không để ý có bài thơ nào hay không.
Mấy năm sau, ngày nọ tui đi dọn khoảnh đất cho bà xã trồng rau, nắng gắt quá tui mới vô nhà lấy cái nón lá đội rồi trở ra cuốc tiếp.
Đang lui cui tui nghe một tiếng " hực " từ phía garage, quay lại nhìn thì thấy con chó berger của tui nó đang nhe răng thấy ghê phóng dìa phía tui. Tự nhiên sao tui sợ, vội quăng cuốc vọt lẹ vô nhà đóng cửa lưới lại cái rằm. Con Becky cũng vừa nhào tới, tui lột cái nón xuống, con chó nhận ra tui, nó chưng hửng gồi vẫy đuôi lia lịa.
Mấy chục năm nay tui hỏng dám mua cái nón lá nào nữa hết. Mỗi lần thấy cái nón lá, tui hỏng có nghĩ tới bài thơ hay cô nàng nào hết, tui chỉ nhớ ... tại cái nón lá nầy mà thiếu chút tui đã bị con chó của mình nó rượt chạy thiếu điều mất dép.
Thiệt ... là tình mà!
Thỏ lắm thỏ lắm

Phieu Tran said...

Thương cho con Bẹc vô tình
Nhè Chủ mà lại muốn rinh của đói
Nếu không xoay trờ kịp thởi
Thì nay phải chịu suốt đời cô liêu!

Băp hột said...

Ô thước Viber và Chiếc nón ngày xưa đúng là một cặp xứng đôi. Truyện và thơ rất dễ thương.