Thursday, April 20, 2017

Một ngày luyến thương


24 comments:

trường tôi said...

Bài thơ hay nhưng tui hỏng dám bình lựng...

Người thích thơ

Anonymous said...

Nhân dịp Người thích thơ:

Mỗi vần, mỗi nhịp, mỗi buồn thương
Ngày tháng trôi qua vẫn vấn vương
Ai đó ghé qua đường phố cũ
Ngõ sầu lặng lẽ, nắng tà dương

Tr Thật Thà

trường tôi said...

Mèn ui! Tui hỏng ngờ anh Thật thà xuất chiêu ào ào nhanh như dzó thổi...

rachgia said...

Comment Quang Đào

Bài thơ rất hay , chẳng có từ nào chỉ đối tượng như anh , em ... nhưng người đọc ngầm hiễu được đây là mối tình câm ,
" yêu mà không nói ,
tình đôi ta vời vợi ,
có nói cũng không cùng ,
yêu hết một mùa đông ,
chưa một lần dám nói ,
Tình đôi ta vời vợi
có nói cũng không cùng ...."

trường tôi said...
This comment has been removed by the author.
trường tôi said...

Mối tình câm thì khỏi nói ở TH có nhiều lắm có những người cắn răng chịu trận bởi hỏng dám nói dù chỉ là nữa lời chĩ biết bày tỏ lòng mình qua những vần thơ tui thấy thiệt là tội nghiệp hết sức, đúng là tuổi con thỏ. ..đế mà kkk...

rachgia said...




Mèn đét ơi sao Cô Trường tui gành quá dzị ta
Ai tuổi con Thỏ dzị ?
Chắc Trường tui lại nói "ai trồng khoai đất nầy" hà hà
Chắc là "Thỏ lắm" phải hông?

Lanh Nguyễn said...

Mối tình câm
Hai buổi mỗi ngày ta tới trường
Áo dài vạt quấn khiến lòng vương
Tóc hương theo gió hồn ta đắm
Má thắm môi hồng khiến dạ thương
Em bỏ trường xưa rời chốn cũ
Ta ngồi ủ rủ đếm giọt sương
Thương ai nửa kiếp tình chưa tỏ
Đêm về vò vỏ lệ sầu vương...

Katie co5rg said...

May mắn cho những ai vẫn còn 1 mối tình để mà thầm thương trộm nhớ, đời sống sẽ thi vị làm sao , bởi vậy đó mà cô 5 tui mới được thưởng thức những vần thơ hay quá xá nè, cám ơn cô TT và cô chủ vườn nha.
Tui cũng có quen 1 người tuổi con thỏ, bởi giữ miết mối tình câm, cứ nghỉ " hình như là tình yêu" mà giờ tui được đọc nhũng mẫu truyện ngăn ngắn rất hay, rất mũi lòng.
Ôi! tui khoái vô trang TH của cô giáo tui ghê nghen.

trường tôi said...

Đó thấy chưa bà con tui nói có sai đâu một người tuổi con thỏ xuất chiêu bài thơ Mối Tình Câm gồi đó thương người ta mà hỏng dám nói nên lời, thôi để tui mần phước lấy bài thơ này rồi quăng vô cửa sổ nhà nàng dùm cho nghe !thiệt là...tình mà...

Người tài lanh

Katie co5rg said...

Bạn HTX mần liền đi, ơn đó còn lo tám nữa hihihi

Phieu Tran said...

Thương Anh "Tho Lam" nhà tui
Yêu mà không nói, đề .. rùi khổ đau
Đến chừng Người vẫy tay chào
Mắt mờ ngấn lệ; biết sao đây Trời!
La Làng Trời chỉ mĩm cười :
"Yêu ai cứ nói; để Trời tính cho"
Chớ đừng ôm gối nằm co
Thu đi Đông đến; tội cho Con Trời !

tho lam said...

Haha .... bữa nay quán của TT dzui quá chời dzui luôn há!
Trong TH chỉ có mình Thầy Long là tuổi con thỏ thôi.
Thiệt là ... tình mà!

Lanh Nguyễn said...

Không phải chỉ có phe húi cua mới thầm yêu đâu sư huynh ơi. Sau đây là một bài thơ của phái kẹp tóc cũng yêu thầm nữa nè:

Yêu Thầm
Chiếc đò tách bến chở anh đi
Em lặng nhìn theo chẵng nói gì
Mấy tháng quen nhau tình chớm nở
Giờ em còn lại mối tình si

Con nước lớn lục bình trôi trở lại
Bến cũ chẵng ngừng, nó phải trôi xa
Đời lênh đênh, sóng vùi dập thân hoa
Thương một kiếp, bôn ba không định hướng

Anh đi rồi mình em ngồi mơ tưởng
Biết đến bao giờ ta mới gặp lại nhau?
Sông ngoài kia cơn sóng gợn lao xao
Làm em nhớ biết bao là kỹ niệm

Trái tim em anh vô tình chiếm giữ
Ai bày chi ra hai chữ tình yêu?
Để cho em buồn bã biết bao nhiêu
Yêu thầm lặng là điều đau khổ nhất .

trường tôi said...

Bài thơ trên tui biết là của ai gồi, đó là của người em thắt bính năm xưa cũng thương thầm ai kia mà ngại ngùng hỏng dám nói chắc cũng là tuổi con thỏ ...thiệt là...

Người nhiều chiện

rachgia said...

Comment của Tình Thơ

*Đãu tiên tôi xin chân thành cám ơn cô chủ vườn TL đã làm một khung thơ thật tuyệt vời cho bài thơ"một ngày luyến thương " của TT
* Cám ơn Cô Trường tôi đã ghé nhà xông đất trước nhất để hôm nay nhà TT rộn rịp khách thập phương vui như ngày trẩy hội ...
* Cám ơn các comments sĩ đã có lòng ghé đọc thơ và để lại các comments vô cùng thi vị và khích lệ vô cùng cho tác giả của bài
Thân chúc tất cả cùng gia đình một cuối tuần thật đẹp và đầy hạnh phúc

TÌNH THƠ

Unknown said...

Đây mới là yêu thầm nè:
Khi tui muốn nói đã yêu ai
Nhưng ngại người ta chẳng đoái hoài
Nên đành thầm yêu và lặng nhớ
Để rồi hy vọng ở ngày mai
Bài thơ nầy không biết tác giả là ai, nhưng tui đã thuộc lòng tử năm 1962 tới nay. Cái gì cũng có thể quên, nhưng bài thơ nầy tui không quên. Nè, đùng có nói tại tui thương thầm ai nhen...tội nghiệp tui....

Ledinh chontam said...

Anh Nhựt nói nhỏ đi.

Anonymous said...

Có lẽ tui loáng mắt, nhưng trong hình tay cô (Tình Thơ chăng?) như có ghẻ đỏ.
Người Vô Duyên Tr Thất Tha

trường tôi said...

Tay nào dzị anh Thật Thà để tui gán mở con mắt ga mà coi cho kỹ...thiệt là. ..tình mà. ..HTX

Katie co5rg said...

Hahaha! Thiệt là tình thì tui cũng thấy y chang như a/TTT, Trường Tôi hãy khếch đại tấm hình lên lớn hết cở thợ mộc và gần lại sẽ thấy, mà phải rồi , mùa hè cô đó ra đồng nằm dị, theo tui đoán thì:
- 1 là bị muỗi cắn 2 tay
- 2 là bị dị ứng dí hoa vàng
Khakhakhakha kệ đi hé
Cô 5 RG

Anonymous said...

Cái đó có lẽ cách vẽ dùng màu cho tranh của hoạ sĩ thôi.
Xin cô chủ vườn làm khung đừng ghi TrTT, Trường tôi, Cô Năm vào sổ đen nghe. Cám ơn nhiều. Đùa chơi mà. Đại xá nghe. Đa tạ, Đa tạ.
Tr Thật Thà

Anonymous said...

Tui quên xin lỗi tác giã Tình Thơ.
Tr Thất Tha

rachgia said...

Có một bài thơ họa bài thơ nầy vừa gởi đến,
Của ông đạo Quang Đào
ha ha tui sẽ cho bài họa vào khung "Một ngày luyến thương" song nghe bà con "bình lựng" cái hình cô gái áo xanh nầy nghe ghe ghê tui đang kiếm hình khác nè
khung thơ cô áo xanh trên cánh đồng hoa vàng tui thấy "loãng moạng" vô cùng mờ
Sao lại đành lòng chê dzị
hic hic