Saturday, April 8, 2017

Anh giấu tình ta


14 comments:

tho lam said...

Chời chời !
Tui cứ tưởng Trường Tui chỉ mần thơ Lục Tỉn, ai dè ...
Tui lo đọc mà quên coi tác giả là ai, thấy hay mới đi coi ai mần dzị, tui té lăn cù ...
Đúng là thi nhân bất lộ tướng mà
Cố nhốt hồn thơ ở chốn nào
Tha Hương chưa phải đất lành sao
Nỡ đem giấu kín tài hoa đó
A Tỷ từ nay ... ngã nón chào.
Thiệt là ... tình mà!

trường tôi said...

Cám ơn hia A Tỷ nhen ! thấy bà con dạo này mần thơ ào ào xí muội bèn vùng lên chạy đua theo cho kip nhứt là cô 5rg hồn thơ lai láng tuôn trào như thát lũ tại hạ chạy theo muốn hụt hơi luôn! HTX

Unknown said...

KTP va HTX làm tui bị hoa lây. Tiểu thư RG coi xong bài thơ" Anh giấu tình ta" day qua tui ngừa dịu đang vừa quở :
" Anh coi đệ tử của anh lúc trước đâu có biết làm thơ, bây giờ anh coi HTX và KTP xuất khẩu thành thơ không thua ai hết. Còn ông xã tui rị mọ hoài không ra một câu thơ nào hết.
Tui trả lời: -Được rồi, bắt đầu ngày mai, tui ngồi nhìn trời đất hiu quạnh, nhìn chim bay, nghe chim ríu rít trên cành, để tìm vần thơ. Còn bà xã muốn mấy vần thơ nầy xuất sắc như mấy đại thi sĩ, mỗi khi tách cà phê của tui cạn, hãy pha một ly cà phê khác kèm theo một dĩa bánh ngọt để cạnh bên, chắc chắn bà xã sẽ thấy thơ của ông xã được mọi người đọc. Đọc xong gối đầu giường để nữa đêm đem ra đọc lại. Biết đâu, những vần thơ nầy cũng làm xao xuyến những người ngưởng mộ như thơ của Hàn Mặc Tử khiển nhiều tiểu thư phải trồng nhà lặn lội ra miền Trung để gặp thi sĩ. Chừng đó, bà xã hãy liệu sắp xếp chỗ ăn, chỗ ngủ cho họ. Nghe đến đây , tiểu thư RG chận ngang:
- Thôi, đừng có mơ. cà phê ông hãy tự pha, bánh ngọt ông hãy tự bỏ tiền mua đi.
Nghe cáu này tui đã quá nói:
- Vậy là tui đâu có hứng để làm thơ, phải không bà xã...

Katie co5rg said...

Hihihi ! Cô 5 RG xin chào gia đình TH của mình sáng chủ nhựt nha , vừa vào TH với ly cà phê do chàng pha ( chảnh chưa nè! , xin đừng ganh tỵ tui nghen ) ta la! vừa nóng vừa thơm lừng nứt mũi vừa đọc cmt của thầy tui mà cười tũm tĩm nè, thầy ơi! KT vừa rữa chén vừa mần cá mà vừa suy nghỉ thơ câu tiếp của bài thơ ý còn đang đang dở đó thầy ...

Huynh A Tỷ đừng có ngạc nhiên à nghen, HTX và Ca Nước Đá là bạn chí thân hồi còn tiểu học nên giống tánh khí nên hợp nhau là phải rồi,
xin đừng ngạc nhiên vì 2 đứa tui mỗi ngày vào ra TH mấy bận, thơ hay trong này nhiều vô số kể , đọc riết nó thấm hồi nào tui hỏng hay, tui còn hỏng ngờ tui viết văn, mần thơ được nữa là ... tui đang dọn đường mơi mốt khi tiếng hát của mình bị mai một thì tui mần thơ cho qua ngày đoạn tháng đó mờ... sư phụ, sư huynh sư tỷ đang có ở đây, ủa sao mình không học chứ! Thơ của tui còn là thơ lớp tiểu học, xin thầy cô và huynh trưởng, sư phụ chỉ giáo cho tui nhiều hơn nha.
Cô 5 RG
Tb: Thầy ơi xin thầy đừng ăn bánh ngọt nhiều nha vì mần thơ là đã ngồi ì một chỗ, lại thêm "hão ngọt" nữa là ... thơ hỏng có bền lâu đâu sư phự ơi

Katie co5rg said...

Tui quên nữa, bạn hiền Trường Tôi cứ việc thư thả mần thơ hé, chạy thục mạng là khi thơ tới phải mần liền , ghi nháp liền, để ngâm tôm nó dông mất tiêu, chứ xin đừng chạy theo người mần thơ chi (ủa mà chạy theo để chi vậy cà ?) ... lỡ bị hụt hơi rễ RG hỏng có tiếp sức đâu đà ... hihihi ...

rachgia said...

Ông Thầy ơi
Tiểu Thư Rạch giá nói dzị sao ông Thầy không kêu Tiểu Thư xuất kiếm so tài cùng KT và HTX một phen xem sao và TL nghĩ Thơ của Tiểu Thư ông Thầy thì chắc là đẹp lắm, hay lắm, ăn đứt hai cô học trò của HTTL là cái chắc,
nàng khỏi phải tưởng tượng vì nàng sẵn có "người thơ" bên cạnh mờ
Phải dzậy hông thưa cùng Tiểu Thư Mộng Lệ An ạ!

HTTL

trường tôi said...

Gởi sư phụ Châu Bá Thông tức vzăn sĩ Tú Lan Thanh...
Ta giấu tình em trong nick name
Bài viết xong rồi để tên em
Hiền thê của anh nào có biết
Ôi ! Nhìn tên em bổng chạnh lòng
Kkk...Bật mí gồi sư phụ ui....
Sáng nay Cô 5 được ảnh pha cà phê uống thì cứ chảnh...ngồi uống mà mơ mộng chiện ngày xưa... HTX

Ledinh chontam said...

Mèn ơi,
Tui ráng làm thơ Ba tĩn mà bây giờ HTX, Ca Nước Đá qua mặt cái dzùùù. nhiều chữ dzị.
Bái phục nghe.
LĐCT

Lanh Nguyễn said...

Xin lên Phây
Tình yêu mà dấu ở trên "Phây"
Thiên hạ Xì Xầm cả đêm ngày
Bà xã cầm ngay cây búa tạ
Dẹp ngay tức khắc. Nát cái thây

Cơm nấu xong chưa? Mà lên Phây?
Cá, rau hổng rửa để bầy hầy
Muốn sống hảy mau thu dọn lẹ
Còn như cần chết cứ lên Phây

Dạ, dạ. Em yêu chớ có rầy
Cho anh ít phút sẻ xong ngay
Cơm anh dọn sẵn trên bàn đó
Có cho anh khỏ với bạn Phây???

Ledinh chontam said...

Anh LN yếu dậy sao?
Ờ xứ VN đàn ông không có rửa chén,
Mình có rửa là tại vì thương mà thui.
Hè nầy gặp chị, anh phải nháy mắt tui hai cái để tui liệu bước ra xa hai bước nghe.

trường tôi said...

Thầy Long tối ngủ khóc thầm
Nhưng vì yêu dzợ phải đành vậy thui...

Chái tim ngục tù

Lanh Nguyễn said...

Nói dzậy mà hổng phải dzậy đâu anh LĐCT ơi.

Anonymous said...

Bài thơ nầy nếu có bỏ phiếu, tôi nghĩ dám là bài vui đẹp và hay nhứt TH trong tháng đó cô Trường Tôi à.
Ở xứ ngoài, xứ trong gì đều buồn hết chỉ còn xứ Phây, dù vài giây như cô nói, là vui mà thôi.
Tình Phây là vượt Không gian và Thời gian đó nghe.
Làm thơ tiếp nghe cô, còn người phây, hoa chim phây nửa cô à...
Tr Thất Tha

trường tôi said...

Cám ơn anh Trần Thật Thà đã thích bài thơ của tui,1 năm tui chỉ mần 1 bài thơ mà thui dị anh rán chờ năm tới đi nghen !kkk...