Friday, February 3, 2017

KHAI BÚT ÐẦU XUÂN

_________________



1 comment:

Unknown said...


Tôi tuổi con chuột, sinh đúng ngày của chúa năm 1936. Tý, Ngọ, Mẹo. Dậu tứ hành xung, không hiểu mấy bốc sư dựa vào đâu mà nói con chuột, con ngựa, con mèo và con gà là Kỵ nhau làm tui hồi thuở biết yêu vì tin tưởng mấy cái thiệu nầy mà bỏ lở nhiều dịp bằng vàng ... Tác giả và tui cùng một ông tổ, nhưng cóc một chúc khác biệt chớ không phải xung khắc: tác giả dich bài Du Sơn Tự để nói lên lòng mình:
Chèo thuyền đi thăm chùa vào một buổi chiều rồi Hoà mình cảnh tịch mịch, vượn kêu suối chảy hoa thơm mà NGỘ ra.
Còn tui trái lại lảng vảng trước nhà thờ đêm Giáng sinh, lẩm bẩm bài ca:
Con là người ngoại đạo, nhưng con tin chúa có ở trên trời, Chúa ơi... Cho con gặp người con yêu.....thuở xưa....Chúa ơi...