Saturday, February 18, 2017

Hứa cuội


14 comments:

Unknown said...

May quá, Tình Xa và Hứa Cuội không xuất hiện cùng một ngày. Nếu không Tình Xa như hoả tiển Địa Không còn Hứa Cuội như hoả tiển Không Địa xuất phát cùng một lượt sẽ nổ vang trời.
Tình Xa: Nắng tắt bên trời sao đứng đợi
Người ơi còn lở một câu thề!
Tội nghiệp quá đi, vì một câu thề mà đứng đợi như vậy sao? Hãy nghe tui nói nè:
Hứa Cuội: Lời hứa suông gầm lại có ích gì?
Hằng Nga chẳng bao giờ đi tìm cuội....
HA...Ha...THỀ CUỘI mà ......BYE ..BYE...

Lanh Nguyễn said...

Lời hứa đâu mất tiền mua
Hứa thì cứ hứa nhưng chưa thực hành
Tội Em mãi đứng bên mành
Nhìn ngoài sương lạnh năm canh đợi chờ
Chờ Anh chờ đến bao giờ
Như là chú Cuội đang mơ chị Hằng.

Katie co5rg said...

Nhớ thuở thanh xuân có chàng hứa hẹn
Ba má rầy : nó hứa cuội đó con ơi
Đừng mong đừng đợi, sẽ tả tơi
Héo gầy dáng Ngọc , ngày mơi ...nó hẹn hoài
Chuyện nó trở lại là nói tài lai
Con mà tin họ có mà dài cổ thôi
Ông mai đã dạm hỏi rồi
Hãy nghe ba má cuộc đời thăng hoa
Chú Cuội đã có Hằng Nga
Trăng buồn nên Cuội trốn nhà chút thôi
Í ôi ...

trường tôi said...

Cám ơn anh hứa cuội. ..
Nên bi giờ em phẻ re
Nghe lời cha mẹ trăm đường con nên
Nếu xưa em đợi chờ anh
Giờ này buôn bán chợ trời sớm hôm
Bây giờ hưởng phước mỗi ngày
Còn anh ôm góc cây đa khóc ròng
Ai biểu anh hứa cuội...

Ledinh chontam said...

Một LN hứa cuội, một HTX yên vui nên xúi xúi, một KT hay hùa, văn hay thơ giỏi hát hay mùi tận mạng chỉ trừ không biết nhót, một PCN dịch nghĩa, còn thiếu ai không? TP chắc lo cho quê hương, MVN lo cho trùm. Lần nầy đến Mộng Lệ An, tôi để chung một nhà cho bà con tha hồ sát phạt.

Katie co5rg said...

Ha ha ! Cám ơn anh LĐCT khen cô 5 nghen , cô 5 giờ biết an phận mình rồi , bằng lòng rồi , hỏng có dám ý a , ý ô mấy cái chuyện : tiếc 1 thuở xa xưa , thương 1 thời đã mất , phải chi hồi đó ... vv... nhưng mờ hể ai " xì " ra cái chuyện tềnh ( dù cũ xì ) của họ là cô 5 hùa theo liền , vì bạn hiền HTX cùng phe ta mờ , sát phạt để dùa nghen , niềm vui cuối tuần hé .
Cô 5 RG

Lanh Nguyễn said...

Tui ngày trước ít khi hứa hẹn
Lại cũng không nói tiếng yêu ai
Chỉ nhìn em lược vắt trâm cài
Mà mơ ước cùng sánh vai chung bước

Bài thơ ấy, làm dùm mần phước
Nhắc nhở người đừng thấy hứa vội tin
Lời ngọt ngon gây lắm tội tình
Như chú Cuội đang rình Hằng Nga tắm

Khiến Hậu Nghệ nổi ghen dương cung bắn
Để mặt trời lặn trốn mỗi đêm về
Hằng Nga buồn lòng dạ tái tê
Vì Hậu Nghệ còn mê mùi trần thế

Hứa một lời rất ư là dể
Hứa nhiều lần chỉ để hứa thôi
Lời hứa suông như nước đổ từ đồi
Theo dòng thác nó trôi ra biển...

tho lam said...

Tui mới đi nhậu dìa, chân hưu đá chân nai lết dzô được cái nhà là thấy phẻ gồi, ngồi xuống là nhào dô TH liền, muốn viết mấy câu thơ lục ... tỉnh ké dô cho dzui mà viết hoài hõng xong vì hàng nầy đoc lộn qua hàng kia.
Người già mà trái tim còn chẻ, cứ tưởng như còn tuổi trung niên thì cũng OK, nhưng ngu ngơ mụ mị mà nghĩ là sức mình còn ... thiên bôi thiểu thì thiệt là dại dột. Cái dại dột chết người là bị tụi con cháu nó khích tướng mà mình lại mắc mưu, bởi dzị tui mới bị cái thằng 1738 nó quánh tui tóa hỏa tam tinh thiếu điều hõng piết đường dìa nhà.
Haha ... dại thì có dại, nhưng phải nói là nó đã hết biết luôn. Nếu hõng phải dzị thì ai ngu đi uống gụ làm chi cho .... sỉn.
KP

Unknown said...


Tho Lam viết không dấu, điều đó có nghĩa là muốn đọc sao thì đọc... Tui đọc như Thọ Lắm hay Thớ lắm. Biết mấy đứa cháu khích tướng nhưng ta có Thớ Lắm đáu có sợ tụi bây...nên xỉn bò càn là phải mà. Ta cũng Thọ Lám không chết trẻ đâu nhen cái thằng 1738....

Lanh Nguyễn said...

Còn em thì đọc là Thỏ Lắm.

Vì anh Thỏ nên bỏ qua cơ hội.
Chỉ tội thằng 1783
Ý lộn nha là 1738
Biết bao người cứ bám diết da

Khiến cửa nhà dẹo xiêu gáo chọi
Thôi em ơi! Em đừng có hỏi.
Tại anh say nên hổng gọi em
Con Thỏ kia anh đã luộc hèm

1738 lại đem ra nhậu
Không gọi bậu, phải đâu anh nhát
Mà tại anh đang hát dzô dzô
Hát xong rồi anh sỉn thấy mồ
Thôi tạm biệt mấy cô Rỳ-Mi nhé...hi...hi

tho lam said...

Tui tỉnh gồi nghen Thầy Long:
Đôi lúc xỉn nhưng tui chưa bao giờ té
Cũng chưa từng khóc ré nhớ nhạc gia
Hát ... dzô dzô quên tuốt Thỏ đã già
Cũng hõng có " I love you " như anh chàng nhà họ Lý
Ôm Rề My mà tưởng người tri kỉ
Men thơm lừng ngỡ hương mắt mi nàng
Thả hồn trôi theo tiếng tịch tình tang
Cho cô quạnh, buồn tan vào mây gió
Cóc nhảy tưng tưng đâu phải ngày nào cũng có ...
KP




Lanh Nguyễn said...

Mỗi lần say người ta hay làm bộ té
Té đôi khi có kẻ tới đở dùm
Say có khi gỏ nhịp bụp bùm bum
Rồi xúm lại nhảy tùm lum vui hết biết

Say nói ra đâu biết là thiệt giả
I love you mà chả biết gái hay trai
Say có khi giả bộ khóc dài dài
Dzậy mới nói đó là tài lấy điểm.
Hi...hi...hi...

trường tôi said...

Thiệt là...tình mà...thôi để tui tặng mấy sư huynh vài câu thơ lục...tỉnh...
Uống gụ mà hong say nào hay...
Bước đi xiêu vẹo lăn cù xuống mương
Dìa nhà vợ thấy mà thương
Sợ chồng trúng gió pha liền nước chanh
Vợ hiền

Katie co5rg said...

Nè nghen ! ... em yêu dấu ui ...
Anh có hứa dí em đã 99 lần là bỏ gụ
Em biết không là lần cuối anh say
Hãy vững tin sẽ có một ngày
Anh hứa bỏ là chắc ... anh hứa bỏ
Ừ ! Thì cũng bởi bạn già mần thịt thỏ
Không lẻ anh giả nai từ chối bạn buồn
Gụ đường xuồng mà uống có mình ên
Lỡ bạn anh trúng gió thì ai lo cho nó
Thôi! Lần cuối đó anh hứa với Nhỏ
Lần này anh đã bỏ chiếc xuồng đơn
Lần tới sẽ bỏ gụ đường xuồng là anh nói thiệt
Lần tới hứa là đúng ...100 lần bất diệt
Mây xanh , tuyết trắng chứng dùm cho tui
Hihihi
Cô 5 RG