Friday, January 20, 2017

Xuân về mái tóc điểm sương


15 comments:

tho lam said...

Xuống xe hõng biết làm sao
Muốn vào Bến Trống đường nào dzị ta
Trẻ con theo hỏi ông già
Ông đi du lịch hay tìm nhà pà con ?

Phieu Tran said...

Lòng già gợn chút héo hon
Muốn vào Bến Trống, bon bon đường nầy
Xưa kia ruộng lúa trổ đầy
Giờ đây ruồi nhặng, nó bay rợp trời

Còn đâu không khí tuyệt vời
Chiều chiều rỗi rảnh; thăm người thương xưa
Trải qua nắng sớm chiều mưa
Bao năm xa cách; "người xưa" xa vời !

tho lam said...

Hồi nhỏ tui thả diều trên cánh đồng sau chợ nhà lồng, gió mạnh diều băng ra Bến Trồng. Cả đám mười mấy đứa rượt theo, con diều bay luôn xuống biển, đám lâu la tụi tui tọt vô vườn Chú Hai Phàn lén bẻ ổi. Ổi ăn cắp chời ơi ... nó ngọt quá chời luôn, haha ...
Bi giờ thì chắc hết chổ thả diều gồi, mà cái vườn ổi của Chú Hai chắc cũng hõng còn!

Phieu Tran said...

Còn Gà Mái Dầu ôm nhầm đem về nấu cháo,xé phai trộn với bắp chuối rau răm. Rồi nhăm nhi với vài xị Nếp Than thì thấy nó nàm sao đó Tùa Cũ ?

Lanh Nguyễn said...

Vườn ổi ngày xưa, vườn dừa xóm cũ
Ngày hôm nay đổi chủ hết trơn rồi
Có hỏi người, người cũng lắc đầu thôi
Ôi! Xóm nhỏ của tôi còn đâu nữa.

trường tôi said...

Người xưa nay đã xa rồi
Ông già trở lại đi tìm mần chi
Để tui hỏi lại dùm nhen !
Người xưa xuống bến vượt biên mất gồi...buồn quá ông già ơi! !!!hu...hu...
Người nhiều chuyện

tho lam said...

Haha ... tui chỉ khai có ăn cắp ổi, sao Anh Sáu chơi ác khui luôn vụ ăn trôm con gà mái nữa dzị? Ổi thì tui có bẻ thiệt, còn con gà thì mấy thằng khác rượt bắt, hõng có phải tui ông ơi...

Ai dìa Bến trống cho tui
Hỏi người năm cũ nay puồn hay dzui
Nhớ xưa hai đứa bơi xuồng
Hái bần chọi khỉ nó la quá chời
Thiệt là .... tình mà!

Phieu Tran said...

Bây giờ Bần Mấm hết rồi
Thành Khu Lấn Biển; hết ngồi bên Em
Lăng Ông xuống đó mà xem
Phố phường nó mọc,quán Kem thiếu gì
Đâu còn giống lúc chưa đi
Muốn gầy sồng Nhậu dễ đi kiếm mồi
Bần chua nó bắt thì thôi
Dứt vài ba trái,đứng ngồi ngã lăn ...

Phieu Tran said...

Cám ơn nhiều ! Thấy tươm tất,hết gựơng ép ... lòng nhẹ nhõm thảnh thơi! Vậy sữa soạn vát vơt đến Club duợt vài chiêu "tống cựu nghinh tân"! Sao YT có nổi máu Anh Hùng,vác Vợt đằng vân vá võ xe chạy qua đây tiếp vài ba chiêu với Mình cho mệt lã.Sẵn có lận theo đây chai Đường Xuồng cưa hai đến ngả tại sân luôn cho gọn !

tho lam said...


Nghe lão tướng hùng tâm tráng khí, kính tặng ông đôi câu đối gọi là ủng hộ ... lính già:

Tống cựu tuế đi đằng vân ra Đất Bắc chiếc vợt cùn quơ lên vớt xuống dấy cuồng phong quét tan quân bán nước
Nghênh tân niên đến giá vũ xuống Phương Nam cây kiếm gãy phạt ngang chém dọc gây lôi chấn đập nát lũ xăm lăng

Chai Đường Xuồng gởi đó, lên Đỉnh Mộng Lệ An mới ngất ngư.
Hahaha ...

trường tôi said...

Bữa nay nhà anh Phiêu vui quá! Ăn tết sớm hén anh Phiêu, anh YT ra câu đối còn tui thì làm cái sòng bài cào vùa...mại dzô bà con ơi! cô 5 đâu rồi,bớ thầy Long , thầy blg nữa. ..
Tui đây mần cái cào vùa
Mời bà con đặt để tui gom tiền hi...hi... 9 nút nha ông thầy !
Người ham quánh bai

Unknown said...


Lâm sao ăn được, tui ba Tây nè. Tui dùa hết. Đặt tiền đi tui làm cái.

Katie co5rg said...

Ý cô 5 cũng 3 đầm nè thầy ơi , chai hia nghen .

Katie co5rg said...

24 tháng Chạp đã gày sòng , kẻ đông người Tây , xúm xít cụm tròn , bên này dùa hốt , bên kia nốc cạn , đỏ đen sát phạt , khg ai là bạn , đốt cho cháy túi , dùa cho cạn bầu , ai đấng mày râu , ai người hiền phụ , mại dô mại dô ...
Cô 5 RG

trường tôi said...

Thiệt là...tức nghen ông Thầy bị chai hia gồi...Co 5 hên thiệt...

Người cháy túi...