Thursday, January 19, 2017

Món quà Không đợi "Lá thư điện tử"

____________

Phùng Kim Trúc




Tôi đến bưu điện mà trong lòng hí ha hí hững, có thư bảo đảm nè, dị là trong gđ fb có ai gởi đồ ăn cho mình rồi! Vì mỗi lần mình thèm món gì được bày trên đó thì hay được trã lời, ... Để em gởi cho chị nha, ... tui gởi cho bà hé, cháu gởi cho dì liền nha vv...vv...


Cô nhân viên đưa cho tôi 1 phong bì khá lớn và bắt ký tên, liếc sơ qua tôi tái mặt liền, trát của cảnh sát thành phố, trời! tui làm gì phạm pháp ta! Khg chờ về tới nhà, chui vô xe là tôi xé thư ra coi liền ... tháng trước, giờ này ... Tôi lái xe trên xa lộ vượt tốc độ cho phép 116/kmh thay vì 100kmh, bị radar chụp hình rõ ràng, cứng họng hết chối nha, phạt $$$ khg bị trừ điểm!... Hú vía Ca Nước Đá tui ...



Ủa! quái lạ, mình lái xe vào buổi tối trong tuần, tại 1 địa điểm lạ hoắc lạ quơ nữa chứ, ủa! tui thấy mình hiền như "ma sœur" trong tuần đi làm xong là về "vợ hiền" quá xá mà, chỉ nhà cơm nước cho gđ mà, kỳ hé! sao khg nhớ ra nha ta, còn đi đâu xa thì đi với ổng mà! Nhưng rõ ràng là xe và bảng số xe của mình mà?? ...



Về nhà, giở hình ra coi ... à há! thì ra bửa đó mình tự lái xe đi thăm con gái rượu và 2 thằng cháu cưng, wouf, vậy là nhẹ nhõm ... Đưa xấp giấy phạt cho " ảnh " coi,... đọc xong ổng phát cáu la lên ... mấy thằng cảnh sát thiệt là cà chớn, nghèo quá nên phạt con người ta, chạy có 116km/h thì là chuyện bình thường ngoài xa lộ, có gì quá đáng đâu mà phạt chứ, thiên hạ chạy vậy lềnh hết, em đừng trã tiền, nó đi thưa, mình đi hầu vậy ...ui! cám ơn ông xã bênh em nha ...các bạn có thấy quá đáng khg vậy? ...



Lát sau 2 vợ chồng nhìn nhau ... trời, mình mới đi chơi xa về, coi chừng tháng sau lại lãnh thêm tờ giấy phạt khác hỏng chừng ... " toucher le bois " ...hãy đụng tay vô gỗ, đó là câu thành ngữ của tây khi mình nói trước 1 chuyện gì, coi chừng chuyện đó sẽ xảy ra với chính mình nha .



Nói tóm lại đời sống " hiện đại - hại điện " bây giờ, cái gì, chuyện gì cũng bị chụp, cũng bị quay video, rõ mồm một, hết chối bà con ui, tai họa " điện tử " có thể đến thật bất ngờ, hì hì! đôi khi còn tan nhà nát cửa như chơi hé, ...



Thế nên ai có gan đi ăn " phở " thì nhớ cẩn thận nha, coi chừng dấu đầu lòi đuôi, họa vô đơn chí hén quý dị 


còn ai lòng ngay dạ thẳng thì ...hỏng sợ dù đôi khi bình tỉnh mờ run, và thấy hơi ấm ức trong bung ... he he .


6 comments:

Katie co5rg said...

Ca Nước Đá cám ơn cô giáo nhiều nha .

rachgia said...



Mèn đét ơi cho đến bữa nay cô mới biết là bài nầy chưa post cho cô học trò đây ha ha
Song hôm nay post như mới tinh mà thôi phải không em?
Cám ơn em và cho cô xin lỗi nghe
Thương mến chúc em và gia đình một mùa xuân mới tràn đầy phước lộc

Cô giáo cũ

Katie co5rg said...

Em cám ơn lời chúc của cô , mong cô cũng được như vậy , thiệt là tình em cũng quên luôn cô ơi , có được đăng là vui rồi cô ơi . Nhờ anh LN cô hé
KT

rachgia said...
This comment has been removed by the author.
rachgia said...

Bài viết dễ thương ghê há

Katie co5rg said...

KT cám ơn lời khen của RG nha .