Thursday, October 13, 2016

Khoảnh khắc cuộc đời 1 & 2

      
        https://app.box.com/s/se3jk5yz1h4fqhseuh99echnn67lnmv0



    


Khoảnh khắc cuộc đời là một câu chuyện dài, ghi lại một phần cuộc sống của những người liều mình bỏ nước ra đi. Người viết chỉ viết lại cái nhìn khiếm diện, cái thực tế một mặt mà mình chứng kiến.
Nó chỉ nhằm mục đích giải trí giúp vui cho người đọc. Câu chuyện với những tình tiết và những nhân vật đều do óc tưởng tượng mà có.
Nếu nó trùng tên, trùng địa danh, trùng hoàng cảnh cũng là ngoài ý muốn của người viết.
Mời tất cả các bạn đọc xem chơi cho biết cuộc đời của một anh giáo làng bỏ nước lưu vong đã sống như thế nào trong trại tị nạn... Cũng như những ngày mới nhập cư trên xứ Mỹ. 
   
Lanh Nguyễn

    

25 comments:

Anonymous said...


Tàu tui số 185 đến Paulo Bidong đúng 30-4. Lều cây của tui ở lưng chừng núi cất dọc theo con suối. Phải chi lúc đó quen biết thầy Long cũng đở khổ, được ăn cá tươi, khỏi ăn cá mòi muôn năm. Mình mẩy bắt đầu ngứa ngái vì mấy con cá mòi Mã Lai thì được gọi đi Canada. Tổng cộng ăn cá mòi khoản 90 ngày, mỗi buổi sáng lội bộ lên triền núi, tìm chỗ thoáng nhìn ra biển, đó là lúc sung sướng nhứt trong cuộc đời khó mà tìm lại được.
BA HỔ DALLAS
,

Anonymous said...

Anh Ba có phước ghê, ăn cá mòi có 90 ngày mà còn than ngứa... Còn tui ăn tới 415 ngày muốn thành con cá mòi luôn... Hu..hu...

Người di tản buồn.

Anonymous said...

Chùi ui!
Chú Ba Hổ nhắc thì nhắc cho hết chuyện. Cái vụ lên triền núi tìm chổ thoáng nhìn ra biển lúc đó người ta gọi là đi "bức cỏ". Nhưng 2 tiếng bức cỏ đó nói ra nghe phàm phu tục tử quá đi thôi nên dân tị nạn ở đảo Bidong mới đổi thành bốn từ "ĐI THĂM LĂNG bác"
Tui nhắc đúng hông quý vị đã từng ở trại tị nạn Buồn Lâu Bi Đác?
Dân Bong Đi

Anonymous said...

Anh Long chở lợi TH tui mưng̀ ghê. Đở tránh đọc mơí bài mậ́y ông Iên, Iên.
Đừng qua bên KTân nhiều quá mà TH xuống giá, nghe anh.
Tui người đọc TH và KT luôn

Anonymous said...

Tàu tui tới Palau Bidong cuối tháng 10/78- Tàu neo cách bờ độ 1km, chưa được vô đảo vì phải chờ phái đòan tỵ nạn LHQ và Mã Lai xuống tàu kiểm kê số người và an ninh, sau đó mới được lên đảo.

Chờ 3 ngày mà vẫn chưa có phái đòan xuống tàu kiểm sóat ... nhìn lên đảo thấy đông nghẹt. lều nylon đủ màu. Có vài thanh niên lội từ trong đảo ra cho hay tình trạng trên đảo rất thê thảm, các thanh niên ấy thấy tàu còn quá tốt và xúi chạy xuống Singapore hay qua Úc được sẽ tránh được thời gian kinh hòang sống ở đảo.

Vì trên ghe có một gia đình BS và DS ở Sóc Trăng lúc đó có nhiều American Express nên họ thuyết phục phục tài công nhổ neo chay tiếp. Cá nhân tôi định nhảy xuống nước lội vô đảo vì không muốn mạo hiểm thêm. Cuối cùng tài công thu thêm mỗi người mấy chỉ vàng và American Express và anh tài công nài nỉ tôi cùng đi vì anh ta tin tưởng tôi là người quen ở RG và gốc quân nhân và tôi không lội vào đảo được vì gia đình thân nhân của tôi cũng muốn đi Singapore như gia đình BS H, DS T cổ động !

Chờ trời tối là tài công cho nhổ neo chạy ra biển khơi trở lại, định chạy về hướng bắc chừng 2 tiếng (giờ) thì đổi hướng Đông để xuống Singapore hay Indo. Chạy được chừng 1 giờ thì bất ngờ bị 2 tàu chiến Mã Lai ép sát suýt chìm tàu. Tàu dừng lại, 2 tàu Mã cột tàu chúng tôi vào 2 tàu của họ; một chiếc chạy trước kéo, chiếc sau chạy hộ tống cũng có cột dây vào tàu chúng tôi.

Họ kéo từ 10 giờ tối đến đến 12 giờ khuya thì dừng, các sĩ quan và lính sang tàu chúng tôi lấy la bàn và chỉ hướng Bắc (trở về VN) - Họ nói họ sẽ theo dõi bằng rada nếu tàu chúng tôi không chạy hướng Bắc là họ bắn chìm... Trong lúc căng thẳng đó tôi móc thẻ bài ra chứng minh là sĩ quan VNCH và tôi xin lại cái la bàn từ vị sĩ quan Mã đang cầm trong tay. Lúc đầu anh không cho nhưng sau đó thêm vài câu BROKEN ENGLISH của tôi, hứa sẽ không quay lại Mã Lai... Anh ta chần chừ vài giây và đưa lại cho tôi cái la bàn và anh ta dặn sau khi anh ta đi đúng 2 giờ sau mới được cho tàu chạy.

Nhờ tôi xin được cái la bàn mà anh tài công hỏi ý kiến tôi và làm theo ý của tôi. Tôi bảo chờ đúng 2 tiếng, anh tài công nhốt hết tất cả những người khác xuống hầm tàu và chỉ một mình tôi và anh tài công với vài thủy thù ngồi trong cabin tàu .
Tôi cầm bản đồ định hướng theo la bàn, chạy hướng Bắc 1 giờ, quay lại 180 độ thay đổi chút ít về Đông -Nam để tránh Mã Lai vì nhắm chừng để chạy hướng Singapore. Độ 4 giờ sáng thì thủy thủ cho biết đã thấy nước đục, nghĩa là gần đất liền.... Chạy thêm chừng 1 giờ thì thấy có ánh sáng thành phố, chưa biết là đâu ? Anh tài công lên cầm lái và hỏi ý kiến của tôi định sao? Tôi nói xả hết ga chạy thẳng vào vùng có ánh sáng ... khi tàu lao thẳng vào bãi cát vì tốc độ mạnh nên tàu ủi lên bãi cát gần nửa thân tàu. Tôi đề nghị đập bễ máy tàu ... và độ hơn 7 giờ sáng thì cảnh sát bao vây, lục sóat mọi người ... và xế chiều thì họ gọi xe cảnh sát chở chúng tôi vào một trại tạm trú, thuộc nhà tù thành phố Kuantan, Mã Lai... Tỉnh hồn mới biết Kuantan là thành phố gần với Kuala Lumpur nhứt nếu chạy xa về phía Đông thì có thể xuống tới Singapore như mọi người trên ghe mong ước !!!

Tôi viết vài dòng về chuyện vượt biên vì trên ghe có 2 gia đình BS. H và DS.T đã định cư tại Canada và BS ấy hình như có phòng mạch ở đâu đó tên là Trần Văn H...

Nhà Máy Nước

Anonymous said...

Anh bạn Nhà Máy Nước tới đảo Buồn Lâu Bi Đát rồi mà không chịu vào. Phải mà lúc đó lội đại vô bờ thì gặp thầy Long rồi. Thầy Long cũng đến Bidong vào khoản cuối tháng 10/1978. Lúc đó đảo chỉ có khoản chừng 7,8 ngàn người ở chùm nhum ngay bãi trước. Từ ngoài nhìn vào thấy nhiều vậy chớ hổng có nhiều. Phải tới gần giửa năm 1979 lúc mà người đăng ký đi nườm nượp thì đảo mới đông người.
Nhưng tính ra bạn cũng hên chứ vô Bidong chắc cũng ở hơi lâu cho dù có ưu tiên 3 đi nữa.
Người Di Tản Buồn ở đảo nào mà tởi 415 ngày dzị? Tính ngày chi cho thấy nhiều? Tính tháng đi cho con số nó nhỏ lại để khỏi tủi thân.
Bạn còn ở ít hơn thầy Long 5 tháng hay 150 ngày lận mà . Sướng dzị mà còn khóc nổi gì???
Dân Bidong

Anonymous said...

Dân Bidong ơi !

Tôi rất ưng ý cái câu "Tính ngày chi cho thấy nhiều ?" -

Tôi khóai ý nghĩa của câu trên là vì hồi tôi đi tù cải tạo ở Kinh Làng Thứ 7 (An Biên VC) Tôi và Ông Thầy PHÙNG NHỰT NAM (GS NTT- Chồng Cô Tám TK VP NTT) nằm sát bên nhau. Cứ mỗi tối là thầy Nam lấy cục than gạch lên song tràm phía đầu chỗ ngủ 1 gạch để ghi 1 ngày đã qua. Thầy Nam ghi đầy 3 song tràm mà ngày được học tập tốt vẫn biệt tăm !!! Rồi thầy Nam không tiếp tục gạch nữa !!! Tôi tò mò hỏi nhỏ sao thầy không gạch tiếp ? = Gạch hòai và lâu lâu lại phải đếm và cảm thấy buồn nhiều hơn vì ngày tháng cứ tăng lên thê thảm quá ! Thầy nói có lẽ nên quên ngày tháng để thời gian qua mau và dễ chịu hơn !

Nghe nói thầy Nam trước kia định cư ở Arizona hay Texas gì đó ? Không biết giờ đã ra sao ?!!! Nhắn thăm và chúc lành Ông Thầy hiền như Bụt, bạn tù của tớ nhe !!!

Một Cựu Tù Cải Tạo KL7

Anonymous said...

Thầy Ba Mươi. Ý lộn Thầy Ba Hổ đi Canada mà phải chờ"90 ngày qua chứa chan tình thương". Còn tui chờ Mỹ hốt rác chỉ có ̣ 20 tháng
như vậy tui còn ít hơn ông thầy 70. Haha đã thiệt tính kiểu đó lở kẹt ở trại có 2 năm còn ít chán mà.
Cựu Dân Đảo.

Anonymous said...


Thầy Phùng Nhật Nam cũng là ban tù của tui, không phải ở Kinh Láng mà ở khám lớn. Sở dĩ thầy PNN ở Kinh Láng lâu như vậy là vì chơi tennis. Tui cũng chơi tennis cùng sân với thầy PNN nhưng tui chơi buổi chiều với các hội viên. Còn thầy PNN chơi buổi sáng không phải với hội viên mà với đám nhân viên MACV Mỹ có nhà sát với sân tennis. Hội viên tennis đâu có ai rảnh buổi sáng đâu nên thầy phải dượt với đám cố vấn Mỹ. Thế là thầy được ghi vào sổ bìa đen của đám nằm vùng " dân CIA".
Hôm đại hội ở HOUMA tui có gặp con gái của thấy PNN, cô ta nói thấy PNN cư ngụ ở Texas nhưng ít Liên lạc với ai kể cả phone.
BA HỔ DALLAS

Anonymous said...

Nếu không đúng thì xin bỏ qua hay sửa giùm !!!

Hình như sau nầy thầy Phùng Nhựt Nam không còn dạy ở RG nữa ? Thầy PNN đổi về SG đi lính hay chuyển ngành không còn thuộc Bộ QGGD ? và hình như thầy Nam có tu nghiệp ở Hoa Kỳ ?. Và anh ruột của thầy Nam là sĩ quan Hải Quân cấp bậc khá cao đó !

Có thể 3 Hổ nói đúng, thầy Nam bị VC ngâm tôm khá lâu vì chúng nghi là SỊA. Nhưng cuối cùng thì thầy Nam cũng ở không lâu lắm chỉ hơn 3 năm thôi.

Cư Xá Cổng Tam Quan.

Anonymous said...


Cư xá cổng Tam Quan nhớ đúng một phần nhưng không phải vậy. Thầy PNN giao chức hiệu trưởng Lâm Quang Ky cho thầy Nguyệt để qua Sở Học Chánh đảm nhiệm chức Chánh Thanh tra đặt tại dãy lầu ngó ra bờ biển của trường NTT cũ. Thầy PNN, thầy Ngô Văn Minh cùng tui nằm kề bên nhau trong khám về tội vô đảng dân chủ của ông Thiệu. Thầy Minh và tui được tự do sau 3 ngày ở trong khám, còn Thầy PNN bị giử lại. Một tháng sau tui cùng anh em giáo chức gốc quân nhân vô khám lớn một lần nữa và ở Minh Lương gở gạch các cư xá khu gia binh để lót đường cho các hiền thê vô thăm nuôi hơn nữa năm.
BA HỔ DALLAS

Anonymous said...


Xin lỗi !!!

Vì vắng xa RG khá lâu nên sau 1975 mới về quê cũ ủ tờ nên không rành chi tiết như Ba Hổ - Chỉ nhớ chuyện các ông thầy xa xưa như thầy Phan Nhật Nam, thầy Đòan Hòe nghe nói hiện ở Úc. Không biết ông Từ Khương đã ra sao sau 75 Ba Hổ có biết không ? Hình như ông Từ Khương quê ở nơi khác không phải dân RG mình có đúng không Anh Ba Hổ ??? Hồi xưa ở RG cũng có một người tên HỔ, trắng trẻo đẹp trai, cũng chơi tennis và bạn cùng thời với Gs Ái không biết Ba Hổ có biết ông Hổ đó không ?!

Cư Xá CTQ

Anonymous said...

Lại cần Sorry !

Lại đánh computer sai tên thay vì PHÙNG NHẬT NAM mới thật đúng ! Có lẽ bị ám ảnh bởi Phan Nhật Nam gốc Quảng Nam không chừng ?! Sự thật Phan Nhật Nam lúc 1973 ký kết hiệp định Paris mới cấp bậc Trung Úy nhưng vì được biệt phái qua Ủy Ban Trao Đổi tù binh nên được mang lon giả định cấp Đại Úy để ăn nói mạnh miệng với các sĩ quan người anh em bên kia, cấp bậc tối thiểu từ Thượng Úy trở lên.

Sau nầy có nhiều bài báo hay nhắc đến Đại Úy Phan Nhật Nam là vì không biết đó là quân hàm giả định! Phan Nhật Nam có người em gái là vợ của một anh QGHC có tên là Thái Quang Trung em ruột của Tướng Thái Quang Hòang. Khi cận kề 30-4-1975 thì anh Thái Quang Trung từ chối theo anh để đi di tản. Vì lúc đó nghe lời khuyên của vợ (em gái PNN) cho biết là đã liên lạc được với cha ruột tập kết ra Bắc hiện còn sống và làm lớn. Thái Quang Trung tin vợ là sẽ gặp lại cha và sẽ không sao cả ! Vì vậy mà TQTrung không đi Mỹ ....

Sau 30-4-75; TQTrung đi trình diện học tập khá lâu, trong khi ở ngòai cô em gái PNN đã gặp cha tập kết về để xin bảo lãnh. Nhưng ông cha khuyên cứ để cho chàng RỂ đi học cải tạo, rồi sẽ được khoan hồng cho về với gia đình.

Cô em gái PNN sau khi biết rõ VC nói KHOAN HỒNG chỉ là nói láo để lừa dối đường lối TRẢ THÙ của chúng. Cô em vào thăm chồng TẠ LỖI cùng chống là mình ngây thơ, tin vào VC, tin vào người cha ruột mà khiến cho chồng ở lại phải mang tù tội chung của chế độ VNCH.

Cô em PNN trở về TREO CỔ TỰ TỬ vì hối hận và vì thù óan vc và chính vì cha mình, không còn mặt mũi nào để mà sống tiếp với chế độ giải phóng ăn cướp Miền Nam.

Sau nầy Thái Quang Trung đã ra tù nhưng vì bịnh họan và buồn về chuyện vợ mình treo cổ, để lại mấy con thơ. Hình như anh TQTrung không chịu nộp hồ sơ H.O. và đã qua đời cách nay đã non 10 năm không chừng ?!

Xin thông cảm vì cứ muốn quên lại càng nhớ thêm !!!

Cư Xá CTQ

Anonymous said...


Anh HỔ đúng là ban tennis của tui, nghề nghiệp của anh là " cạo heo". Anh Hổ có nhúng tay vào con dê của CRD ở nhà thầy Vân. Vào khoản tháng 10-73 thầy Ái, thầy Ân và tui cùng một vài người nữa đại diên cho RG đi Châu Đốc đánh tennis, giữa đường có ghé thăm anh Hổ lúc đó làm trung sĩ cho một điểm của QUÂN CỤ. Không ngờ xếp của anh Hổ lại là đệ tử của tụi tui nên anh Hổ theo tụi tui xuống Châu Đốc luôn. Đó là lần chót tui gặp anh Hổ. Từ Khương không phải người Rạch Giá, người biết nhiều về Từ Khương là CRD...
BA HỔ DALLAS

Anonymous said...

Cám ơn bạn Cư Xá CTQ đã nhắc cho chúng ta biết về những tấm gương "Liệt Nữ" như là em gái của nhà văn Phan Nhật Nam.
Bà tự vận để tạ tội cùng chồng.
Tự vận vì tin lầm người cha ruột, vốn là CS, kẻ đã đem đau thương tới cho bà và cho tất cả người dân miền nam vô tội.
Người Yêu Lính

Anonymous said...

Ông Từ Khương là dân Long Xuyên.Lúc tôi học trường NNT,thây Khương làm giám thị kiêm thư ký,thầy Trịnh văn Phú làm hiệu trưởng.
Từ Khương có cảm tình với cô Bích Vân ( hiệu trưởng trường nữ tiểu học),bị cô Bích Vân chê,nên thầy Khương trở về Long xuyên cưới vợ,rồi xin chuyển về Long xuyên.Từ Khương có giong khao khao ,có lẻ vì thế mà cô Bích Vân chê.Sự thật thầy Khương rất có chí tự lập,sau nầy đậu tú tài toàn phần v̀a chuyển sang dạy hay làm nhân viên tại trường Thoại Ngọc Hầu.
CRD

Anonymous said...

Vậy là anh Ba Hổ Dallas biết rõ CRD tui.
Nhóm học sinh phá phách gồm có:
Trần Văn Hiếu
Dương Khả Ái
Nhan Văn Thiệt
Trầm Cảng Thường
Nguyễn Văn An
Lưu Văn Canh ,Lưu Công Bằng và anh Hổ biệt danh là Hổ thịt heo.Anh Hổ không phải là học sinh,nhưng lúc nào cũng đi chơi chung với nhóm học sinh và sau nầy vẫn chơi chung ở sân tennis.Anh Hổ là vô địch bóng bàn ở Rạchgía.Nhà anh Hổ cách nhà thầy Trần Thanh Vân vài căn.
CRD

Anonymous said...

Thầy CRD còn nhớ anh Hổ tuy vô địch bóng bàn Rạch Giá nhưng khi đựng với một cô nữ vô địch VN từ Sài Gòn xuống (hình như tên là Kim Châu) tại trường Nam Tiểu Học thì thua xấc bấc xang bang.
Anh Hổ là em anh Patê Long bán bánh mì thịt nguội bên hông tiệm chụp hình Đạt Quang.
MVN.

Anonymous said...

Đúng là Các bậc tiền bối !!!

Không sai một chút nào cả ! Thật vô cùng thán phục !!!
Còn một ông HỔ RG nữa xin kê toa ra đây luôn !!!

Có một ông Hổ ( 7 Hổ ?) gốc y tá VC ra hồi chánh và nhà ở gần chân cầu Ong Đình ký. Hắn ta hành nghề chích dạo và chuyên nghề phá thai tại gia. Có một lần phá thai gây tử vong cho một phụ nữ nên bị bác sĩ trong bịnh viện chứng thương và cảnh sát truy tố ra tòa và Hổ bị tù 1 thời gian bao lâu quên rồi (?)

Vào ngày 30-4-75 khi VC còn nằm ngòai, chưa vào RG thì Hổ đã đi gom súng ống chất đầy nhà của hắn nói là để chờ giao cho VC. Khi VC vào thì hắn ta lập công, trở thành cách mạng nối dài từ 9 năm đến 30-4. Mấy ngày sau 30-4 VC chưa biết gì thì coi như Hổ trở thành hùm xám cách mạng 30 của RG chúng ta.

Công việc đầu tiên là hắn truy tìm BS Trần Văn Chơn vì BS chơn đã chuyển y chứng của BV đề nghị cảnh sát lấy khai và truy tố y tá lậu 7 Hổ ( hành nghề bất hợp pháp) . Cũng may là mấy ngày trước và sau 30-4 BS Chơn về công tác ở Bộ Y Tế SG nên y tá Hổ không tìm thấy để trả thù. BS Chơn lúc đó là Gíam Đốc BV Phó Điều và Bs Thuận là Trưởng Ty Y Tế RG/KG. (BS Thuận đã qua đời ở USA mấy năm rồi).

Có một trường hợp thật hãi hùng mà y tá Hổ đã ra tay là vào chiều ngày 4/5 tại ngay bến tàu đánh cá, góc đường Thái Lập Thành và Hòang Diệu thì phải ? (không nhớ rõ lắm là con đường cặp bờ sông đối diện Tòa Hành Chánh có phải là Thái Lập Thành không? Và con đường sát bờ biển từ bến tàu ở góc bờ sông đi tới trường NTT cũ có phải Hòang Diệu không?)

Lúc đó trời mưa lắc rắc tôi đang tình cờ có mặt tại góc 2 con đường vừa nêu, thì nghe hô to "ĐỨNG LẠI ! ĐỨNG LAI !" và thiên hạ đang tán lọan thì thấy có 2 VC khăn rằn quấn cổ đuổi theo 1 người chạy trước không xa. Rồi nghe một lọat AK !!! Thiên hạ tò mò đang bu quanh thành 1 vòng tròn mỗi phút một đông thêm và 2 tên bộ đội ghìm súng vào nạn nhân, máu chảy lênh láng và nạn nhân còn quằn quại chưa chết ! Một chút sau thì thấy có một chiếc xe jeep chạy từ hướng trường NTT tới, bước xuống xe là 7 Hổ mà tôi rất quen mặt. 7 Hổ đeo băng tay đỏ biểu 2 bộ đội đẩy dân chúng (đang bu coi) ra xa và chính hắn ta lục sóat lấy giấy tờ nạn nhân ra đọc và hắn móc túi lấy ra một bọc nhỏ bằng nắm tay. Hắn kéo sợi dây gài quá mạnh làm cho túi nhỏ rớt xuống đất hột xòan văng xa tứ tung ... hắn thu gom hột xòan vào túi xong và hắn móc K54 đeo xề xệ bên hông ra bắn 2 phát vào đầu nạn nhân và còn nói là Trung Tá Hải Quân Ngụy toan trốn chạy ra nước ngòai.

Sau khi đi học tập về tôi vẫn còn nghe câu chuyện về 7 Hổ ở RG tự tay bắn vào đầu Trung Tá HQ. Sau nầy hắn làm nhà thùng nước mắm giàu có và không hề bị VC cho đi học tập gì cả, tuy VC không cho hắn ta chức tước gì hết. Ai cũng biết mấy ngày 30-4 y tá Hổ đem oai VC ra hù để cướp của cải rất nhiều người và có nhiều người nhờ y tá Hổ lo lót mối lái với VC khờ kiếm chác rất nhiều tiền./-

Y tá Hổ là chuyện có thật 100% !!! Không hề xuyên tạc gì cả !!! Và nhứt định không có gì liên quan đến biệt danh Ba Hổ của tiền bối NTT cả nhé !!! Bye-bye Tiền Bối !!!

Xóm Ông Tòa Điền
RG

Anonymous said...


Không hiểu Lý do tại sao BS Chơn lại trở về Rạch Giá và cùng ở Trung Tâm Minh Lương với anh em giáo chức gốc quân nhân, anh em cảnh sát Rạch Giá và các tư sản mại bản. Một tháng sau, anh em cảnh sát và BS Chơn, anh Sáu Giao ( chiêu hồi) được đưa đi miệt thứ chắc cũng hơn 5 năm rồi qua Mỹ. Tui có gặp BS Chơn ở Montreal trong dịp đám tang anh của BS là BS trần Văn Lử Y.
BA HỔ DALLAS

Anonymous said...

Ba Hổ nhớ đúng !!!

Tôi biết BS Chơn sau 30-4 mấy ngày thì Ủy Ban Quân Quản đã tiếp thu đâu vào đó và BS Chơn trở về RG trình diện và được đưa thẳng vô khám lớn. Sáu giao không vô Minh Lương mà chuyển thẳng xuống Trại Trong Kinh Làng 7. BS Chơn thì được đưa theo cánh Quân Nhân (không biết có vô Minh Lương không?) vì BS Chơn sau nầy bị đưa ra ở tù ngòai Bắc chứ không có xuống Kinh Làng hay trại Sĩ Quan nằm gần Cái Nước.

Tôi còn nhớ lúc còn trong Khám Lớn, BS Chơn có mang theo vài thứ soong, chảo ... để nấu ăn. Lúc đó chưa ai biết HỌC TẬP RA SAO ? Tưởng giống như mình tham dự các khóa ở TRUNG TÂM HL CÁN BỘ CHÍ LINH VŨNG TÀU cho nên BS Chơn nói khi học tập BS Chơn sẽ phụ trách Hỏa Đầu Quân ( Nấu bếp, vì tính ông rất thích nấu ăn - Ông hay tự nấu để đãi bạn bè tụ họp ở nhà ông đường Kiều Công Tiễn- cư xá công chức bên hông nhà thương).

Ông BS Chơn trước khi về RG, ông là BS Thiếu Tá Biệt Kích Dù và họat động hay la cà ở Nha Trang mới gặp Bà Chơn. Ông bị thương gãy chân nên được biệt phái về Bộ Y Tế và xuống BV Phó Điều. Đúng BS Chơn là em ruột của BS Trần Lữ Y - Tổng Trưởng Y Tế Nội Các chiến tranh của NCKỳ. BS Chơn thành tích tửu lượng rất cao nhưng có lẽ cũng thua một người em kế tiếp làm ở USAID ở đường Hồng Thập Tự gần góc Lê Văn Duyệt, ông em mặt đỏ au cả ngày !!! Còn người em út cũng là BS Sư Đòan 9 BB thì phải hiện sống ở Pháp.

Tôi nhớ chắc ăn là BS học tập ngòai Bắc vì gốc Biệt Kích Dù, chứ không phải vì chức vụ Gíam Đốc BV Phó Điều !!!

Xin trao đổi đôi hàng với anh Ba Hổ - Có gì không hay, không phải xin anh bỏ qua cho nhé !!!

Xóm Nhà Thờ
RG

Anonymous said...

Toi co gap bs Chon tai cuoc hoi ngo nam 2004 o My,toi co nhac lai chuyen o Minhluong ,nhom ben y te gom co bs Chon, bs Hiep va ds Tam bi dua ra khoi nhom giao chuc biet phai vi VC cho rang nhung nguoi nay thuoc he quan su,sau do 3 nguoi tren duoc dua ve kham lon Rachgia nghi motdem, duocsi Tam duoc ve kinh kang thu 7 lam bac si cua trai,con bsChon va bs Hiep thi dua ve Cantho.

Unknown said...

Hôm HOUMA bác kg có gặp con gái của PNN.

Unknown said...

😢😢😢

Unknown said...

Sao Bác rành gia đình PNN thế?