Monday, May 23, 2016

Cách Tự Làm Nước Mắm Tại Nhà

__________________


 Nguồn:

Long Hồ Vĩnh Long



Vòng vòng đi tìm hình trên google gặp ngay cái website nầy, 
Cái Recipe nầy làm HTTL gợi nhớ khoảng thời gian 1975, ngày ấy cũng có ngươì làm nước mắm, nước tương, tự chế mà ăn như vậy, hình như có tui nữa đó nghe bà con ha ha, EmojiEmojiEmoji
Cách nầy gọn ơ hà..., khỏi cần cá mú gì hết nè.
Nghe cá ở VN chết hết trơn, nước mắm lên giá, thấy công thức nầy tiện thiệt  à nghe nên rinh cái recipe dìa đây liền cho quí vị. 
Ai làm ngon nhớ gửi về cho TH vài chai nhe, mấy tiệm nơi đây hết nước mắm rồi hu hu...

Hôm qua đi chợ VN có bà kia khiêng cho cả 9, 10 thùng nước mắm, tui còn nghe bả hỏi cô chủ tiệm còn nước mắm trong nhà kho hông, chắc bà nầy muốn mua thêm để dành ăn suốt đời kìa trời ....

Vào thử trang web: 


Long Hồ Vĩnh Long


mới thấy bài của bà chị Kim Quang và ông thầy Chân Diện Mục post trong đó quá chời luôn, nhiều ơi là nhiều...



TH

Cách Tự Làm Nước Mắm Tại Nhà

Vì tình hình sức khoẻ chung, Thu Hà mới nấu nước mắm xong rất ngon.

Đưa lên Internet cho bà con ai cần thì dùng.
Đừng mua mắm nữa,



Cách làm 1:

- 300ml nước

. 50 g đường ( khoảng 3 muỗng canh) em xài 1 muỗng đường dark Brown như trong hình cho có màu như nước mắm
- 10g muối. ( 1 muỗng cafe đầy)
- 2 muỗng canh giấm táo

Nấu sôi bỏ vô keo cất. Chừng nào muốn ăn bỏ thêm tỏi ớt

Gia giảm tuỳ theo bà con ai muốn ăn đậm đà hơn


Cách Làm 2:

Ai muốn ăn đậm mùi cá mắm thì nấu
- 2 cái đầu tôm với 350ml nước,
- xong lấy phần nước trong 300ml nấu với muối đường như công thức trên.

Thu Hà
Australia 20-5-2016

13 comments:

Anonymous said...



Cái ngày mà YT báo động đi mua nước mắm nếu không thì trong tương lai chỉ có thể dùng xì dầu nếu không muốn bị nhiểm độc. Tui bèn chạy ra chợ thì gặp mấy bà bạn cũng cùng một mục đích vơ vét hết mấy chay nước mắm. Có một bà bạn nói thôi khỏi cần tranh giành làm gì cho nó mệt, làm giàu chi gian thương. Nè lại chỗ bán cá mua hết mấy bộ xương cá Hồi rồi về bỏ vào nồi lớn hầm suốt đêm, để nguội lọc lấy nước trong rồi làm theo công thức của Hoàng Bang Chủ sẽ có nước mắm vừa thơm, vừa ngon, ăn vào không sợ bị nhiểm độc, không sợ ăn đường hoá học( dùng trong nước mắm hoàn toàn là đường hoá học ), húp nước mắm không sợ uống nước, ... Vậy đi nghen...
BLG

Lanh Nguyễn said...

Sư Bá nói chí lý. Muốn ăn rau sạch thì theo thầy Long tự trồng rau mà ăn khỏi lo xịt thuốc trừ sâu hay bón phân bậy ba.
Muốn ăn nước mắm thì theo công thức trên tự nấu mà ăn.
Tiếc kiệm như vậy có khi mình hùn tiền lại đủ mua đứt luôn tụi nó đem đi câu sấu hết cho rồi...LN

Anonymous said...

Thầy Long xung phong nấu trước đi nghen ! Ngon dở ra sao nhớ cho bà con biết vzới...

Một Người Quen

Anonymous said...

Chời chời!
Tui chuyên nghề xúi dại, bây giờ có người xúi lại tui nữa kìa.
Nói nhỏ cho người quen nghe nha.
Kỳ nầy tụi mình giàu gồi.
Cứ đến mấy cái chợ cá xin đầu tôm, ruột cá đủ các loại đem về ra biển rửa sạch, cho thêm ít muối rồi để tất cả vô những cái hủ lớn. Đậy nắp kín ủ chừng 2 tuần lễ rồi đem ra nấu riu riu vài tiếng đồng hồ. Để nguội cho nó lắng cặn xuống khỏi cần phải lượt đở dơ tay.
Xong rồi lấy phần nước sạch nấu sôi lại, vớt bọt cho thêm vô ít đường thẻ vàng.
"Pảo lảm ngon pá cháy luôn".
Muốn bán thì đổ vào chai 3 xị dán nhãn 3 con gắn liu điu chắc chắn sẻ làm giàu. Của hổng vốn mà làm sao bị lổ được...
Thầy Long

Anonymous said...

Thầy Long sắp sửa làm giàu
Có hãng nước mắm tiếng tăm lẫy lừng...
Tui cầu mong cho thầy được buôn may bán đắt để tui được nhờ .Vậy đi nghen !
Một Người Quen

Anonymous said...

Thầy Long sắp sửa làm giàu
Có hãng nước mắm tiếng tăm lẫy lừng...(MNQ)
Pề Chên mừng nhảy tưng tưng
Người Quen có hỏi anh đừng chỉ nghen
Ăn quen giờ nhịn hổng quen
Mình pán cắt cỗ một phen đã đời
Hổng vốn mà mấy chục lời
Bi giờ là lúc cho đời lên hương
Hổng mua thì uống nước tương
Đầy chất độc hại can trường sẽ tiêu
Nước mắn hiệu Gắn Liu Điu
Thế nào cũng phát như diều cho coi
Haha ...
Chúc mừng! Chúc mừng nghen Thầy Long
Chủ Hãng Nước Mắn " Con Cắc Kè "


Anonymous said...

Chừng nào nhà tui ăn hết 1 lố nước mắm hiệu con mực xong , tui sẽ đổi qua ăn nước mắn Líu líu của thầy Long , lạy trời cho tui ăn xong đừng có líu lưỡi là tui hết " hò " đó nhen .
Cô 5 BĐSK

Anonymous said...

Cô 5 ơi ! Cô đừng lo bảo đảm xài nước mắm của thầy Long xong giọng của cô sẽ líu lo như chim hót trên cành cây...

Người yêu nước mắm

Anonymous said...

Xin mách thầy Long cách làm nước mắm ngon bá cháy:
Xin đầu cá vụnđem về rửa sạch.Cân 1 ký lô đầu cá trộn với 1/2 ký muối,bỏ vô keo sành đậy nắp thật kín.đem ra nắng phơi,tối đem vô.Cứ phơi như thế trên 30 ngày ,đầu cá sẽ rã ra,nước lắng trong và sẽ trở nên màu đỏ.Làm theo phương thức nầy không cần nấu.Vì nấu sẽ mất đi chất đạm.
CRD.

Anonymous said...

Dạ thầy CRD cho em xin bổ tức thêm chút xíu nhưng rất rất là quan trọng nè , ...ban ngày đem " nó " phơi nắng , tối mang " nó " vô ( vô đâu ta ? ) nếu mang vô nhà thì v/c thầy Long nhớ ra ngủ bên bụi chuối sau hè nha , rán chịu khó , chịu thương , mần dị chừng 30 ngày là giàu to hén . Chúc thành công , đừng quên tui à nhen
Cô 5 BĐSK

Anonymous said...



A HA ai dám ăn nước mắm làm kiểu nầy hông dị
Nghe cách mần sao mà ớn ớn tui muốn ăn nước mắm chay mà thui ...

bạn kiên giang




Anonymous said...

Chời chời!
Cái cách làm nước mắm của thầy CRD hơi hơi giống cách làm nước mắm ngày xưa của má tui. Hồi xưa người ta muối cá làm mắm, tui nhớ một lớp cá rồi tới 1 lớp muối cục cứ như thế để đầy cái lu mái đầm rồi cất ở trong nhà sau. Mấy tháng sau thì đem mắm ra chao với đường còn nước mắm vẫn phải nấu rồi bỏ vô vài cục đường thốt nốt.
Nước mắm đó gọi là nước mắm đồng. Dùng để kho cá chứ không ăn sống...
Dùng một ký đầu cá mà tới nửa ký muối chắc phải nấu chung với 2 ký đường và 10 lít nước nó mới hết mặn đó thầy ơi.
Hôm qua cô Kim Ngân mới gọi cho tui xin hùn mở hảng nước mắm. Có cô nàng nầy tui sẻ dắt nàng đi dạo biển San Francisco. Cô đi tới đâu cá sợ quá và sẻ nhảy lên bờ nằm giẩy chết. Tui sẻ đem chiếc truck theo hốt về làm nước mắm.
Quý vị khỏi lo cá đó nó sợ mà chết chứ hổng phải nhiễm độc đâu nha...
Vậy quý vị cứ an tâm mà mua nước mắm của tui...
Thầy Long

Anonymous said...

Thầy long nhớ đem 2 xe truck nha , 1 xe chở cá chết , 1 xe chờ cà tomates dí hột vịt ung , ăn nên mần ga , đừng quen tui nhe thầy Long .
kẻ đưa đò